เจ้าสัว ธนินท์ นำ พนง.เครือซีพี ปฏิญาณตนเทิดทูน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ข่าวล่าสุด

(28 กันยายน 2563) เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส พร้อมด้วย ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร และผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทยและร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย และได้ประกอบพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ณ บริเวณเสาธงชาติ สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จังหวัดนครราชสีมา

พร้อมกันนี้นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้กล่าวนำการปฏิญาณตน ในวันพระราชทานธงชาติไทยนี้ด้วย พร้อมผู้บริหารและพนักงานโดยยืนตรงเคารพธงชาติ อันเชิญธงไตรรงค์ขึ้นสู่ยอดเสา เพื่อเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างพร้อมเพรียงกัน ด้วยความรำลึกถึงความเสียสละและพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ทำให้ประเทศชาติดำรงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งสำคัญในวันนี้ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีศูนย์กลางที่สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จ.นครราชสีมา ส่วนในกรุงเทพฯ มีการจัดกิจกรรมตามสำนักงานใหญ่ต่าง ๆ อาทิ อาคารทรู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก สำนักงานใหญ่ของบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และ สำนักงานใหญ่ บมจ.สยามแม็คโคร ถนนพัฒนาการ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นวันดีที่ทุกคนภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยธงชาติไทยถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นไทย ความสามัคคีและร่มเย็น มาจนถึงปัจจุบันครบ 103 ปี ในขณะที่ปัจจุบันเครือเจริญโภคภัณฑ์นั้นได้ดำเนินกิจการมาถึง 99 ปี ด้วยเพราะยึดมั่นในค่านิยม “3 ประโยชน์” ประกอบธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชนชาวไทย และสุดท้ายจึงเป็นประโยชน์ต่อบริษัท

ซีอีโอ เครือซีพี กล่าวต่อไปว่าเครือซีพียึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งในทุกประเทศที่เครือฯเข้าไปลงทุนได้อัญเชิญธงไตรรงค์ของชาติไทยโบกสะบัดหน้าโรงงานหรือสำนักงานทุกแห่ง เพื่อแสดงความเคารพต่อธงชาติไทยและเพื่อแสดงให้ชาวโลกเห็นถึงความเป็นไทยที่น่าภาคภูมิใจ