Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"กนก"จาก "สื่อ" ปั้น "ลุงพล" จนกลายเป็นไอดอล - "ทนายตั้ม" แถลงข่าววันนี้

1 Posts
1 Users
0 Likes
163 Views
jessada
(@jessada)
Posts: 2260
Noble Member
Topic starter
 

อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล

(2 มิ.ย.64) จากกรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ในข้อหา ประกอบด้วย พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

และกระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

มีความเห็นที่น่าสนใจต่อกรณี จาก นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาสข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ข่าวลุงพลใหญ่สุด จาก 14 พ.ค.63 พบศพ 1 ปี 21 วันเป็นข่าวที่สอนให้สังคมรู้จักตัวตนของสื่อ ที่ไปปั้นผู้ต้องสงสัยเป็นไอดอล เกินหน้าที่สื่อไปมาก"

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.ภ.7 เปิดปฏิบัติการฟ้าสางกลางกกกอก นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม นายไชย์พล ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร โดยมีการอ่านหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย ที่หน้าบ้านของนายไชย์พล กระทั่ง เวลาผ่านไปราว 20 นาที พ่อตาพร้อมกับลูกชายของนายไชย์พล ได้มาเปิดประตูบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แต่ยังไม่พบตัวนายไชย์พล

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้แจ้งผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ว่า “วันนี้ผมยังไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องลุงพลนะครับ แต่พรุ่งนี้ 10 โมงเช้าผมจะให้สัมภาษณ์ ขอให้ชัดเจนก่อนว่าออกหมายจับจริง”

และข้อความล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ นายษิทรา แจ้งว่า

.
เหมือนเดิมครับ แต่อาจเปลี่ยนแปลงสถานที่ หลายสายมากรับไม่ทันเลยครับ

 

* ประวัติ ไชยพล วิภา (ลุงพล)

 

 
Posted : 02/06/2021 8:22 am
Share: